Thursday, April 18, 2013

Phi Hổ - Tiger Cubs

  1. Nội dung
  2. Phục vụ nhiều năm trong đội Phi Hổ SDU (Special Duties Unit), Triển Hà Thao (Mã Đức Chung) là anh hùng trong mắt các đồng nghiệp trong đội với phong cách làm việc nghiêm túc, anh có sự kì vọng cao đối với hai thành viên mới của Phi Hổ - Du Học Lễ (La Trọng Khiêm) và Khâu Tuấn Hiên (Vương Hạo Tín). Công việc là thế nhưng khi rời khỏi nhiệm vụ "Sếp Triển" là một người anh tận tình.

    (Đội A - Phi Hổ)

    Triển Hà Thao luôn nghĩ Trang Trác Nguyên (Lương Liệt Duy) là một người anh em tốt, một đồng nghiệp hiểu ý nên anh đã rất bất người khi bạn gái của anh - Đinh Tuệ Tuệ (Câu Vân Tuệ) muốn chia tay anh để đến với Trác Nguyên. Để bảo vệ tình anh em, Trách Nguyên đã nhờ cô đồng nghiệp Tô Văn Cường (Huỳnh Trí Văn) giả làm người yêu của anh.

    Trang Trác Hoa (Tuyên Huyên) là chị gái của Trang Trác Nguyên và là Thanh tra điều tra tội phạm nguy hiểm (OCTB). Trác Hoa luôn vùi đầu vào công việc bất kể sáng hay đêm để quên đi nổi đau về tai nạn của người yêu.
    (Madam Trang)

    Trong lúc đó, cảnh sát nhận được thông tin tên trộm Mạch Duẫn Địch (Mã Quốc Minh) đang chuẩn bị cho một chiến dịch lớn. Hà Thao hợp tác cùng Trác Hoa, dần dần anh nhận ra anh và cô có những điểm tương đồng and... his feeliings starts growing .... 
  3. Diễn Viên
    • Mã Đức Chung: Triển Hà Thao -  Chỉ Huy Cao Cấp, chỉ huy đội A tổ Hành động đặc biệt (SDU) - hay còn gọi là Phi Hổ.
    • Tuyên Huyên: Trang Trác Hoa - Thanh Tra Cao CấpThanh tra điều tra tội phạm nguy hiểm (OCTB) - bị trầm cảm do cái chết của chồng chưa cưới.
    • Lương Liệt Duy: Trang Trác Nguyên, xạ thủ "cừ" nhất đội A và là em trai của Trác Hoa.
    • La Trọng Khiêm: Du Học Lễ, thành viên mới của Phi hổ đội, sau này trở thành thành viên nhóm đột kích. Lễ xuất thân từ một gia đình giàu có vì thế luôn nổ lực để vượt những định kiến cho răng anh dự vào gia đình.
    • Vương Hạo Tín: Khâu Tuấn Hiên, cũng là thành viên mới của đội Phi hổ, bạn thân của Học Lễ. Hiên là người bình tĩnh và nhẫn nại, điều đó khiến anh trở thành một trong những xạ thủ giỏi nhất. Nhưng Hiên lại thiếu tự tin, ngược lại với tính cách mạnh mẽ, can đảm và tự mãn của Học Lễ.
    • Huỳnh Trí Văn:  Tô Văn Cường, là thành viên nữ duy nhất của đội A và là một trong những kĩ thuật viên của nhóm hỗ trợt. 
    • Địch Uy Khiêm: Trương Kế Quang, thành viên đội A, lúc đầu tham gia Phi Hổ vì muốn có thêm tiền để mở fitness center nhanh hơn.
    • Viên Vỹ Hào: Tạ Gia Tinh, Thành viên nhóm đột kích

    Cảm nhận phim Phi Hổ

    Phim

    Khỏi phải nói, đây là bộ phim mình rất yêu thích - đó là lí do vì sao bài viết đầu tiên của mình là Phi Hổ.

    Người xem sẽ có cảm hứng ngay vì mở đầu phim là một lần hành động của Phi Hổ đội, ấn tượng đầu tiên về họ là sự chuyên nghiệp và tính tổ chức. Họ là một tập thể có tinh thần đồng đội cao nên những đối đầu trong Phi Hổ thường là giữa các thiện và cái ác - cảnh sát và tội phạm. >> vì vậy người xem không phải điên tiết vì những hiểu lầm không đâu vào đâu.

    Không biết có phải vì mình nhập tâm quá hay không, mối lần Phi Hổ hành động mình lại thấy vô cung hồi hộp, có lẽ là vì hiệu ứng âm thanh và hình ảnh cộng vào đó là là cao trào của các hành động cùng với diễn xuất của các diễn viên, ai cũng tỏ ra vô cùng nghiêm trọng :) điều đó khiến làm Phi hổ là một bộ phim nhẹ nhàng nhưng cũng không thiếu nhũng cảnh quay ngạt thở.

    Tình tiết của phim nhanh và đơn giản, tập trung chủa yếu vào hành động và phá án là chính ít đầu tư vào các tình tiết tình cảm, có lẽ vì thế mà nhiều người nói rằng phần tình cảm của phim quá nhạt. Nhưng cá nhân mình, điều đó là hợp lí vì ngay từ đầu, nội dung của Phi Hổ đã được xác định là nói về công việc của Phi Hổ, để làm tốt cả mặc tình cảm nữa thì rất khó và có thể làm loãng đi cách xây dựng các tình tiết hành động của đội.

    Nhìn chung, đây là một bộ phim hay nhưng trong phim người ta thường có câu "không ai là hoàn hảo" phim cũng vậy, có thể mình rất thích nhưng không thể thích hoàn toàn 100%. Đối với mình, Phi Hổ cũng thế, có hai tình tiết mà mình không thích.
    • Thứ nhất: chứng trầm cảm dẫn đến tự hũy hoại của madam Trang, nhất là khi nó ảnh hưởng đến em cô - Trách Nguyên và sếp Triển. Nên đôi khi mình thấy nhân vật madam Trang quá yếu đuối, quá dự dẫm vào nổi đau, khác với hình tượng các madam thường thấy trong cái phim của TVB.
    • Thứ hai: cái chết của Khâu Tuấn Hiên. Haiz, quá tiếc!!! Về cơ bản, anh ta là một người có nhân phẩm tốt, không ngừng phấn đấu vì cái áp lực phải thành công, mới có thành tích trong Phi hổ đội (sắp được đi Anh) mà phải chết thảm vậy. Người xem như mình không cam tâm. Tại sao không thể cho tất cả đều sống, phim có một cái happy end trọn vẹn. 
Cũng hên là pác biên kịch viết kịch bản là sếp Triển thoát chết trong tập cuối, nếu không mình xem phim xong tới phút cuối lại ôm hận ;))

    Diễn

    Điều đầu tiên khiến mình bắt đầu xem Phi Hổ là vì dàn diễn viên ;))

    Phi Hổ được xem là tinh anh của tinh anh của ngành cảnh sát chính vì thế mà đội viên của họ ai cũng "cao tráo đẹp trai". Bên cạnh những mỹ nam như La Trọng Khiêm (Him Law), Vương Hạo Tín (Vincent Wong), Phi Hổ còn có sự góp mặt của hai anh chàng đã thành công trong các cuộc thi về nhan sắc ;) - Viên Vỹ Hào (Benjamin Yuen), Địch Uy Khiêm (William Chak).

    Phi Hổ đội ai ai cũng khí chất đầy mình, nhưng người khí chất nhất vẫn là sếp Triển - Mã Đức Chung (Joe Ma). Xem phim Joe đóng nhiều rồi nhưng không nhiều ấn tượng lắm nhưng lần này, sếp Triển của Joe rất có phong thái chỉ huy của một đội toàn tinh anh (có lẽ là vì Joe đã từng là cảnh sát nên nhập vai như vậy :) )

    Xem Tuyên Huyên (Jessica Hsuen) đóng chúng ta mới thấy được khả năng diễn xuất của một đàn chị TVB - vô cùng nhập vai. Phần diễn là vậy nhưng về phần hình ... madam Trang của Jessica lại để tóc ngắn (chắc là để trông cá tính hơn), hix hix, nhưng mình lại không thích lắm, ước gì Jessica để tóc ngang vai như hồi quảng bá phim.

    Túm lại, đây là một bộ phim đáng xem.

    Câu hỏi

        Question: Có nên xem phim Phi hổ không?
        Answer: Nên xem.

        Question: Khi có thời gian rảnh, tôi có xem lại Phi hổ không?
        Answer: Chắc chắn là có.
Nguồn: gooddrama & wikipedia & tvb.com

0 comments:

Post a Comment